‘สืบตม.ชลบุรี’รวบหนุ่มหมีขาวติดแบล็คลิสต์ ปลอมเอกสารอ้างเข้ามาเป็นครู

‘สืบตม.ชลบุรี’รวบหนุ่มหมีขาวติดแบล็คลิสต์ ปลอมเอกสารอ้างเข้ามาเป็นครู


17 ธันวาคม 2562 ภายใต้การอำนวยการของ พ.ต.อ.นเรนทร์ เครื่องสนุก ผกก.ตม.จว.ชลบุรี , พ.ต.ท.กรณ สมคะเณย์ รอง ผกก.ตม.จว.ชลบุรี , พ.ต.ต.สุธีรฐ์ ธีระสวัสดิ์ สว.ตม.จว.ชลบุรี เมื่อวันที่ 16 ธันวาคม 2562 ที่ผ่านมา ชุดสืบสวน ตม.จว.ชลบุรี ประกอบด้วย ร.ต.อ.ประเสริฐ ชัยวงศ์ , ร.ต.ท.มาตรา จิตรธนภัทร์ รอง สว.ตม.จว.ชลบุรี, ด.ต.ณรงค์ เหล่าสิงห์ , ด.ต.อุดมศักดิ์ ศรีดารุณศิลป์ , ด.ต.ธนชย อรุณวงษ์ ผบ.หมู่ ตม.จว.ชลบุรี ร่วมกันควบคุมตัว นายคอนคาเทฟ เวียเซสลาฟ สัญชาติรัสเชีย อายุ 30 ปี เป็นบุคคลซึ่งถูกสำนักงานตรวจคนข้าเมืองลงระบบข้อมูล-บัญชีบุคคลเฝ้าดู หรือแบล็คลิสต์
สืบเนื่องจากกระทรวงการต่างประเทศได้รับรายงานจากสถานเอกอัครราชทูต ณ เวียงจันทน์ และสถานกงสุลใหญ่ ณ แขวงสะหวันนะเขต ว่า ได้ทำการตรวจสอบคำร้องขอรับการตรวจลงตรา และเอกสารประกอบคำร้องขอรับการตรวจลงตราของคนต่างด้าว ซึ่งแจ้งวัตถุประสงค์ในการเดินทางเข้าประเทศ ว่า เพื่อมาเป็นครูในโรงเรียนนานาชาติในประเทศ
จากการตรวจสอบ พบว่า คนต่างด้าวรายนี้ ปลอมแปลงหนังสือรับรองการจ้างงานจากโรงเรียน จึงได้จับกุมตัวในความผิดฐาน เป็นบุคคลต่างด้าวหลีกเลี่ยงไม่ปฏิบัติตาม ขัดขืน หรือไม่ยอมรับทราบคำสั่งรัฐมนตรีฯ อันเป็นความผิดตามมาตรา 82 พ.ร.บ.คนเข้าเมือง พ.ศ.2522 จึงได้ทำการเปรียบเทียบปรับ และคดีเสร็จสิ้นแล้ว จึงควบคุมตัวไว้เพื่อดำเนินการผลักดันส่งกลับต่อไป
พ.ต.อ.นเรนทร์ เปิดเผยว่า การตรวจตราและจับกุมดังกล่าว เป็นไปตามนโยบายและข้อสั่งการของ พล.ต.ท.สมพงษ์ ชิงดวง ผู้บัญชาการสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง(ผบช.สตม.) , พล.ต.ต.อาชยน ไกรทอง ผู้บังคับการตรวจคนเข้าเมือง 3(ผบก.ตม.3) ที่สั่งการให้เข้มงวดกวดขันการกระทำความผิดของคนต่างด้าวที่อยู่ในเขตพื้นที่รับผิดชอบ โดยหากประชาชนมีเบาะแสการกระทำความผิดในพื้นที่ จ.ชลบุรี แจ้งได้ที่สายด่วน สตม.1178 หรือแจ้งได้ที่ตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดชลบุรีได้ทันทีทุกจุด

ความคิดเห็น